Blog Archives - Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp https://lamwebviet.com/chuyen-muc/blog Wed, 06 Dec 2023 08:42:20 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.6.2 https://lamwebviet.com/wp-content/uploads/2024/05/Icon-lam-web-viet-100x100.png Blog Archives - Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp https://lamwebviet.com/chuyen-muc/blog 32 32 Cách lấy số like và comment facebook trên bài viết của website https://lamwebviet.com/cach-lay-so-like-va-comment-facebook-tren-bai-viet-cua-website.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:20 +0000 https://lamwebviet.com/cach-lay-so-like-va-comment-facebook-tren-bai-viet-cua-website.html Hôm nay làm cái thống kê trong phần admin cần thống kê số like và comment trên facebook của cấc bài viết tìm được hàm này nên post lên cho ai cần và cũng để bookmark lại cho mình :d

The post Cách lấy số like và comment facebook trên bài viết của website appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Cách lấy số like và comment facebook trên bài viết của website

Hôm nay làm cái thống kê trong phần admin cần thống kê số like và comment trên facebook của cấc bài viết tìm được hàm này nên post lên cho ai cần và cũng để bookmark lại cho mình :d

» Tăng tốc website bằng cache với basket.js
» 6 điều có thể bạn chưa biết về PHP

<?php
$url = ‘http:/lamwebviet.com’;
$urlfb=’http://api.ak.facebook.com/restserver.php?v=1.0&method=links.getStats&urls=’ . urlencode($url) . ‘&format=json’;
$content=@file_get_contents($urlfb);
if ($content) {
    $likeInfo=json_decode($content);
    echo ‘Like: ‘ . $likeInfo[0]->like_count . ‘. Comment: ‘ . $likeInfo[0]->comment_count;
} else {
    echo ‘Không thể kết nối!’;
}
?>

The post Cách lấy số like và comment facebook trên bài viết của website appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Chia sẻ bộ font UTM việt hoá https://lamwebviet.com/chia-se-bo-font-utm-viet-hoa.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:17 +0000 https://lamwebviet.com/chia-se-bo-font-utm-viet-hoa.html Mong nó giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có tuần mới tràn ngập niềm vui và năng lượng nhé!

Link tải:  https://drive.google.com/open?id=1ONJoUUVrlJq6zzCZDdFt7qVkoOjRWOcT

 

The post Chia sẻ bộ font UTM việt hoá appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Chia sẻ bộ font UTM việt hoá

Mong nó giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có tuần mới tràn ngập niềm vui và năng lượng nhé!

Link tải: https://drive.google.com/open?id=1ONJoUUVrlJq6zzCZDdFt7qVkoOjRWOcT

 

» Bộ font Tiếng Việt dành cho dân thiết kế
» Chia sẻ bộ font chuyên dùng làm lời thoại cho truyện tranh của anh Lân Hùng

The post Chia sẻ bộ font UTM việt hoá appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Chỉ số PA – DA trong SEO là gì ? https://lamwebviet.com/chi-so-pa-da-trong-seo-la-gi.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:15 +0000 https://lamwebviet.com/chi-so-pa-da-trong-seo-la-gi.html PA là chữ viết tắt của Page Authority, còn DA là chữ viết tắt của Domain Authority. Đây là 2 chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một trang web (webpage) và của tên miền (toàn bộ website).

The post Chỉ số PA – DA trong SEO là gì ? appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Chỉ số PA – DA trong SEO là gì ?

PA là chữ viết tắt của Page Authority, còn DA là chữ viết tắt của Domain Authority. Đây là 2 chỉ số do SEOMOZ đưa ra để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một trang web (webpage) và của tên miền (toàn bộ website).

» Thiết kế web chuẩn seo
» [Infographic] 12 yếu tố giúp tối ưu SEO On-Page
» 3 sai lầm nghiêm trọng của blog công ty và cách khắc phục

Nếu như PA (Page Authority) chỉ dùng để đánh giá chất lượng của 1 trang thì DA (Domain Authority) lại là chỉ số để đánh giá chất lượng của cả tên miền hay cũng chính là của cả website đó.

Trong thời buổi hiện nay, khi mà PageRank của Google đã không phản ánh đúng chất lượng của một website thì SEOer đã tìm cho mình một công cụ khác để có thể giúp họ đánh giá nhanh và chính xác chất lượng của website, và chỉ số PA-DA của SEOMOZ “lên ngôi” trong thế giới quảng cáo trên Google.

Để xem PA và DA của một website bạn cài add-on Mozbar cho Chrome.

LAMWEBVIET

PA và DA của LAMWEBVIET

Nhìn vào hình bạn có thể dễ dàng nhận thấy được PA (Page) trang chủ của công ty quảng cáo Google Adwords và quảng cáo trên Facebook LAMWEBVIET là 39 và DA (Root Domain) cho toàn bộ domain cloud.bin.vn là 27.

1. Domain Authority được xác định dựa trên yếu tố nào?

Domain Authority được SEOMOZ xác định dựa trên 3 yếu tố cơ bản là: tuổi domain, mức độ phổ biến và kích thước website. Và đây cũng là một trong những yếu tố xếp hạng của đã số các công cụ tìm kiếm hiện nay.

– Tuổi domain:

Mỗi ngày có rất nhiều website mới ra đời, nhưng không phải website nào cũng có thể “phát triển” được lâu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế mà trong các tiêu chí đánh giá chất lượng website của Google luôn có tiêu chí là tuổi domain.

Cũng như con người “sống lâu lên lão làng”, “làm nhiều mới có kinh nghiệm”, thì Google cũng nghĩ là chỉ có những website hoạt động lâu trong lĩnh vực một lĩnh vực thì website đó mới có nhiều uy tín, chất lượng, và sẽ phục vụ tốt cho người dùng vì thế mà Google luôn luôn ưu ái cho những website có tuổi thọ lâu.

– Độ phổ biến của domain:

Độ phổ biến này được đo bằng số lượng backlink chất lượng trả về website bạn. Backlink giống như những lá phiếu bầu chọn cho website bạn vào vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google vậy.

Backlink chính là lá phiếu bầu chọn cho website bạn

Backlink chính là lá phiếu bầu chọn cho website bạn

Nếu bạn nhận được càng nhiều lá phiếu chất lượng thì Google sẽ tin tưởng website của bạn đang phục vụ cho người dùng rất tốt, rất hữu ích và có giá trị chia sẻ. Vì vậy mà DA của bạn cũng sẽ tăng lên.

– Kích thước của website:

Kích thướt hay độ lớn mạnh của website bạn, nó chính là số lượng trang (webpage), số lượng nội dung trên một website. Những website lớn, uy tín thì phải có lượng bài viết và nội dung nhiều, đi kèm theo đó là phải có lượng backlink trả về những trang này lớn.

Bạn phải vô cùng lưu ý điều này “Nội dung phát triển phải tương quan với backlink trả về”, nghĩa là số lượng backlink bạn làm tăng mỗi ngày phải tương ứng với lượng nội dung tăng thêm trên website mình và ngược lại, nếu không bạn sẽ rất dễ bị Google phạt.

2. Kết luận:

Việc xác định được PA – DA của một website là hết sức quan trọng, nhất là trong thời buổi hiện nay, khi mà Google đã không còn chú trọng vào số lượng backlink nữa mà thay vào đó Google lại rất chú trọng vào chất lượng của backlink. Vì vậy bạn cần xác định rõ web nào, page nào chất lượng, xứng đáng cho ta đặt backlink.

LAMWEBVIET chúc bạn có thể tìm được cho mình những backlink chất lượng.

» 10 sai lầm SEO thường gặp đối với các trang web thương mại điện tử

The post Chỉ số PA – DA trong SEO là gì ? appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Code chèn quảng cáo ở góc phải hoặc trái màn hình https://lamwebviet.com/code-chen-quang-cao-o-goc-phai-hoac-trai-man-hinh.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:13 +0000 https://lamwebviet.com/code-chen-quang-cao-o-goc-phai-hoac-trai-man-hinh.html Dưới đây là code chèn quảng cáo ở góc phải hoặc trái hoặc cả trái và phải của trang web, blog, forum… tóm lại là chèn được cho tất cả các mã nguồn. Nội dung quảng cáo có thể chèn được là file flash, hình ảnh hoặc code quảng cáo từ bên thứ 3.

The post Code chèn quảng cáo ở góc phải hoặc trái màn hình appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Code chèn quảng cáo ở góc phải hoặc trái màn hình

Dưới đây là code chèn quảng cáo ở góc phải hoặc trái hoặc cả trái và phải của trang web, blog, forum… tóm lại là chèn được cho tất cả các mã nguồn. Nội dung quảng cáo có thể chèn được là file flash, hình ảnh hoặc code quảng cáo từ bên thứ 3.

Code chèn quảng cáo góc phải màn hình

<script type=”text/javascript”>
function hide_float_right() {
    var content = document.getElementById(‘float_content_right’);
    var hide = document.getElementById(‘hide_float_right’);
    if (content.style.display == “none”)
    {content.style.display = “block”; hide.innerHTML = ‘<a href=”javascript:hide_float_right()”>Tắt quảng cáo [X]</a>’; }
        else { content.style.display = “none”; hide.innerHTML = ‘<a href=”javascript:hide_float_right()”>Xem quảng cáo…</a>’;
    }
    }
</script>
<style>
.float-ck { position: fixed; bottom: 0px; z-index: 9000}
* html .float-ck {position:absolute;bottom:auto;top:expression(eval (document.documentElement.scrollTop+document.docum entElement.clientHeight-this.offsetHeight-(parseInt(this.currentStyle.marginTop,10)||0)-(parseInt(this.currentStyle.marginBottom,10)||0))) ;}
#float_content_right {border: 1px solid #01AEF0;}
#hide_float_right {text-align:right; font-size: 11px;}
#hide_float_right a {background: #01AEF0; padding: 2px 4px; color: #FFF;}
</style>
<div class=”float-ck” style=”right: 0px” >
<div id=”hide_float_right”>
<a href=”javascript:hide_float_right()”>Tắt Quảng Cáo [X]</a></div>
<div id=”float_content_right”>
 Code quảng cáo
</div>
</div>

Code chèn quảng cáo góc trái màn hình

<script type=”text/javascript”>
function hide_float_left() {
    var content = document.getElementById(‘float_content_left’);
    var hide = document.getElementById(‘hide_float_left’);
    if (content.style.display == “none”)
    {content.style.display = “block”; hide.innerHTML = ‘<a href=”javascript:hide_float_left()”>Tắt quảng cáo [X]</a>’; }
        else { content.style.display = “none”; hide.innerHTML = ‘<a href=”javascript:hide_float_left()”>Xem quảng cáo…</a>’;
    }
    }
</script>
<style>
.float-ck { position: fixed; bottom: 0px; z-index: 9000}
* html .float-ck {position:absolute;bottom:auto;top:expression(eval (document.documentElement.scrollTop+document.docum entElement.clientHeight-this.offsetHeight-(parseInt(this.currentStyle.marginTop,10)||0)-(parseInt(this.currentStyle.marginBottom,10)||0))) ;}
#float_content_left {border: 1px solid #01AEF0;}
#hide_float_left {text-align:left; font-size: 11px;}
#hide_float_left a {background: #01AEF0; padding: 2px 4px; color: #FFF;}
</style>
<div class=”float-ck” style=”left: 0px” >
    <div id=”hide_float_left”>
<a href=”javascript:hide_float_left()”>Tắt Quảng Cáo [X]</a></div>
<div id=”float_content_left”>
   Code quảng cáo
 
</div>
</div>

Hướng dẫn cách chèn code

Bạn có thể chèn code trên vào bất kỳ vị trí nào, tốt nhất là chèn ở dưới footer để site load nhanh hơn.

Thay thế nội dung code quảng cáo của bạn vào giữa dòng <!– Start quang cao –>  <!– End quang cao –>

 

The post Code chèn quảng cáo ở góc phải hoặc trái màn hình appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
4 Font chữ hot nhất hiện nay cho Graphic Designer https://lamwebviet.com/4-font-chu-hot-nhat-hien-nay-cho-graphic-designer.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:08 +0000 https://lamwebviet.com/4-font-chu-hot-nhat-hien-nay-cho-graphic-designer.html Typography đóng một vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm người dùng, và để typography thực sự hiệu quả thì bạn phải biết đến và sử dụng những font chữ hiện đại và đẹp. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 fonts chữ cực hot đang là xu hướng và cách để có được chúng (hầu hết là miễn phí nhé!).

The post 4 Font chữ hot nhất hiện nay cho Graphic Designer appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

4 Font chữ hot nhất hiện nay cho Graphic Designer

Typography đóng một vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm người dùng, và để typography thực sự hiệu quả thì bạn phải biết đến và sử dụng những font chữ hiện đại và đẹp. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 4 fonts chữ cực hot đang là xu hướng và cách để có được chúng (hầu hết là miễn phí nhé!).

» Share bộ 214 font Unicode VN đẹp cho thiết kế
» 16 phông chữ miễn phí tuyệt đẹp

Đã là một designer thì việc bắt kịp xu hướng đang thịnh hành và theo dõi những tin tức trong ngành là rất quan trọng. Nếu khá tiếng Anh một chút thì các bạn có thể tham khảo một số trang web và blogs rất hay ho như Smashing Magazine, OneExtraPixel, Webdesigner Depot,TechCrunch. Ngoài ra, các bạn có thể cài đặt plugin Muz.li từ Chrome để được cung cấp các feeds từ rất nhiều nguồn đáng tin cậy.

1. Brandon Grotesque

4 xu huong font hot nhat 02

Đây là một font chữ ấm nóng rất đẹp lấy cảm hứng hình học từ phong cách sans-serif được rất nhiều các websites hiện đại ưa chuộng. Nhờ vào độ đậm/nặng (weight) đa dạng, font chữ này sẽ giúp bạn tạo ra độ phân cấp trực quan (visual hierarchy) rất ấn thượng. Ngoài ra nhìn nó cũng rất sạch sẽ, hiện đại và dễ đọc, các bạn có thể kiểm chứng qua trang web này. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể xem qua một số ví dụ về cách kết hợp giữ font Brandon Grotesque và serif ở đây.

Bạn có thể download bộ font này miễn phí nếu có tài khoản của Adobe CC, chỉ cần vào mục “assets” trong thanh công cụ là thấy ngay. Ngoài ra Adobe CC còn có rất nhiều bộ font hay ho khác mà bạn có thể sử dụng, nên các bạn có thể suy nghĩ đầu tư cho mình một tài khoản.

2. Museo Sans

4 xu huong font hot nhat 03

Một font chữ mang phong cách hình học san-serif rất đẹp khác đó chính là Museo Sans. Font này cũng được nhiều websites sử dụng để tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho việc đọc chữ khi được kết hợp với một font serif. Một số ví dụ tiêu biểu như trang web của All Saints WineFast Company. Cũng giống như Brandon Grotesque, bạn có thể tải font này về miễn phí nếu có tài khoản của Adobe CC. (– Bản dịch thực hiện bởi rgb.vn, vui lòng xin phép tác giả khi đăng tải lại)

3. Raleway

4 xu huong font hot nhat 04

Raleway là một font chữ rất thanh lịch và tinh tế được Google thiết kế. Ban đầu nó chỉ có một độ đậm/nặng thôi nhưng sau đó Google đã tăng lên đến con số 9. Được lấy cảm hứng từ san-serif, chính vì vậy Raleway rất phù hợp khi được kết hợp với font này. Nếu kết hợp đúng cách, Raleway sẽ mang lại cho website của bạn một cá tính rất riêng và ấn tượng. Nhiếp ảnh gia Geordy Pearson cũng sử dụng font này cho trang portfolio của mình. Bạn có thể tải nó miễn phí ở đây.

4. Playfair Display

4 xu huong font hot nhat 05

Nghe tên là các bạn cũng có thể đoán ra được, bộ font serif này phù hợp để sử dụng cho tiêu đề và headlines. Mặc dù việc dùng font san-serif cho web đang là mốt hiện nay nhưng khi kết hợp cả serif và san-serif lại với nhau thì kết quả sẽ đẹp và hấp dẫn hơn rất nhiều. Font Playfair này cũng là một font được tạo ra bởi Google, dễ dàng kết hợp với các font san-serif như Raleway, Roboto và nhiều font khác.

Ngoài 4 fonts kể trên thì những fonts sau đây cũng đang rất phổ biến:

Vậy font yêu thích của bạn mỗi khi thiết kế là gì?

Biên dịch: Jack RGB – Ban Biên Tập RGB.vn Nguồn: Addthis

The post 4 Font chữ hot nhất hiện nay cho Graphic Designer appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Tài liệu học SEO kinh điển dành cho SEOers https://lamwebviet.com/tai-lieu-hoc-seo-kinh-dien-danh-cho-seoers.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:07 +0000 https://lamwebviet.com/tai-lieu-hoc-seo-kinh-dien-danh-cho-seoers.html SEO ( Search Engine Optimization ) ngày càng chứng minh tầm quan trọng của nó, đặc biệt trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ và   thương mại điện tử như hiện nay. Số lượng người tìm hiểu và học làm SEO cũng ngày một gia tăng và tài liệu về SEO cũng nhiều vô kể. Tuy nhiên, không phải tài liệu nào cũng đáng tin cậy.

The post Tài liệu học SEO kinh điển dành cho SEOers appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Tài liệu học SEO kinh điển dành cho SEOers

SEO (Search Engine Optimization) ngày càng chứng minh tầm quan trọng của nó, đặc biệt trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ và thương mại điện tử như hiện nay. Số lượng người tìm hiểu và học làm SEO cũng ngày một gia tăng và tài liệu về SEO cũng nhiều vô kể. Tuy nhiên, không phải tài liệu nào cũng đáng tin cậy.

» [Ebook] – Hướng dẫn cho người mới bắt đầu xây dựng liên kết

Vì thế, bài viết này sẽ tổng hợp cho các SEOer, dù mới học làm SEO hay đã là một chuyên gia, những tài liệu học SEO kinh điển, những cuốn cẩm nang gối đầu giường của người làm SEO.

Blogger-Optimization-SEO.jpg

1 The Beginner Guide to SEO – SEOmoz

Đây là cuốn cẩm nang đầu tiên những người mới học SEO cần đọc. Mười chương của cuốn sách là mười vấn đề lớn trong SEO được trình bày một cách dễ hiểu và khoa học để người đọc tiện theo dõi. SEOmoz cũng cung cấp cả bản PDF để người đọc có thể tải về và in ra thành sách dễ dàng.

Mặc dù bạn cần thẻ thành viên PRO để học được hết những tinh hoa của SEOmoz, nhưng về cơ bản thì những kiến thức cung cấp miễn phí đã đủ để những người mới học làm SEO “ngâm cứu”.

[Vào trang]

2 The Beginner’s Checklist for Small Business SEO

SEOmoz cung cấp một danh sách những việc bạn cần làm trong một chiến dịch SEO từ khi mới nhen nhóm ý tưởng lập website/ blog cho tới khi đo lường kết quả thu được.

Sau khi đọc xong cuốn cẩm nang bên trên của SEOmoz, hãy kết hợp với danh sách này vào dự án của mình. “Trăm hay không bằng tay quen” – chỉ có kinh nghiệm thực tế mới giúp bạn phát triển kỹ năng của mình như một SEOer thực thụ.

[Vào trang]

3 Google’s SEO Guidelines

Có thể ví Google là một nhà làm luật còn SEOers là những người làm kinh tế cần khéo léo vận dụng luật đó để phát triển công việc kinh doanh của mình. Vì thế, bạn cần theo dõi nhất cử nhất động của Google trên Google Wiki để biết mình cần làm gì cho phù hợp.

Kèm theo đó là cuốn “kinh thánh của SEOers” được viết bởi Google bao gồm những hướng dẫn cụ thể việc bạn cần làm để tối ưu hóa website theo tiêu chuẩn của Google. Đây là cuốn sách bất kỳ người làm SEO nào cũng phải “nằm lòng” như học sinh tiểu học phải học thuộc bảng cửu chương vậy.

[Vào trang]

4 Search Engine Land’s Guide to SEO

Được thành lập bởi Danny Sullivan – hot man của cộng đồng SEO trên thế giới, Search Engine Land liên tục cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về những thay đổi của Google cũng như những những bài viết phân tích và đánh giá sâu sắc trong ngành SEO.

Mười chương của cuốn sách Search Engine Land’s Guide to SEO bao gồm mười bài viết chất lượng mang tính ứng dụng cao, phù hợp với những người đã có lý thuyết cơ bản về SEO sau khi nghiên cứu cuốn cẩm nang của SEOmoz ở trên đầu tiên.

[Vào trang]

5 The periodic table of SEO Ranking Factors

Infographic này được cho là điển hình nhất trong tất cả các infographics về SEO. Nó cung cấp mọi yếu tố cần thiết để tối ưu hóa website.

Đây cũng là bản tổng hợp tất cả những gì có trong Search Engine Land’s Guide to SEO. Bạn có thể click vào link số 4 để hiểu kỹ hơn về những yếu tố ghi trong Infographic.

[Vào trang]

6 Wordtracker’s keyword series

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất là Series về nghiên cứu từ khóa của Wordtracker bao gồm tám bài viết chuyên sâu về cách nghiên cứu từ khóa trong SEO – điểm mấu chốt quyết định sự thành công của chiến dịch SEO.

Tuy nhiên, nghiên cứu từ khóa cũng liên quan nhiều tới kinh nghiệm hay dữ liệu thông tin của bạn trong ngành. Vì thế Wordtracker chỉ đảm bảo cung cấp kỹ năng để bạn tìm từ khóa, song việc chọn được từ khóa thành công còn phụ thuộc rất nhiều vào giác quan nhạy bén của bạn.

[Vào trang]

Lời kết

Bên cạnh những tài liệu học SEO đã giới thiệu, bạn có thể tham gia một lớp học SEO để hệ thống kiến thức và có những chia sẻ thực tế.

Nhưng trước hết, hãy xem một lượt các tài liệu bên trên và chia sẻ bài viết với bạn bè trên mạng xã hội để cùng thảo luận nhé!

Be Sociable, Share!

 

The post Tài liệu học SEO kinh điển dành cho SEOers appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
8 kỹ thuật đặt tên tiêu đề hấp dẫn https://lamwebviet.com/8-ky-thuat-dat-ten-tieu-de-hap-dan.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:04 +0000 https://lamwebviet.com/8-ky-thuat-dat-ten-tieu-de-hap-dan.html Tiêu đề 1 bài viết quyết định 80% sự thành công của bài viết đó. Vậy với chỉ một vài từ ngắn gọn, bạn làm thế nào để tạo được một tiêu đề hấp dẫn như mong muốn? Trong bài viết này tôi sẽ phân tích tâm lý và đưa ra 8 kỹ thuật viết tiêu đề thường được sử dụng nhất. Hãy nhớ, không có một công thức hoàn hảo nào, bạn phải vận dụng trí tưởng tượng, kỹ năng, và đặc biệt phải phù hợp với hoàn cảnh và nội dung bài viết để đặt tiêu đề cho chính mình.

The post 8 kỹ thuật đặt tên tiêu đề hấp dẫn appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

8 kỹ thuật đặt tên tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề 1 bài viết quyết định 80% sự thành công của bài viết đó. Vậy với chỉ một vài từ ngắn gọn, bạn làm thế nào để tạo được một tiêu đề hấp dẫn như mong muốn? Trong bài viết này tôi sẽ phân tích tâm lý và đưa ra 8 kỹ thuật viết tiêu đề thường được sử dụng nhất. Hãy nhớ, không có một công thức hoàn hảo nào, bạn phải vận dụng trí tưởng tượng, kỹ năng, và đặc biệt phải phù hợp với hoàn cảnh và nội dung bài viết để đặt tiêu đề cho chính mình.

1. Tiêu đề tạo sự bất ngờ:

Sự bất ngờ luôn tạo hiệu ứng hưng phấn và kích thích lên não. Vậy tại sao bạn không sử dụng những từ ngữ độc đáo, khác thường để tạo sự bất ngờ cho nhóm đối tượng mục tiêu?Ví dụ như sử dụng từ lóng, từ tục (nhưng bạn chỉ nên sử dụng rất hạn chế, và phải có hoàn cảnh phù hợp). Hoặc bạn cũng có thể thay đổi một điều gì đó rất quen thuộc để gây sự chú ý, như “chế” tiêu đề theo một câu ca dao, tục ngữ,…, chẳng hạn. Và cuối cùng, hãy giữ chân người đọc bằng sự thú vị trong bài viết.

Những tiêu đề email gần gũi, khác biệt hoàn toàn so với vẻ đạo mạo, nghiêm trang của các ứng viên cho chức tổng thống như: “Hey”, “đi ăn với tôi nhé”,…, được các chuyên gia trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của Tổng thống Barack Obama đưa ra. Những người đăng ký ủng hộ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama đã rất vui và bất ngờ khi nhận được những email với tiêu đề như trên.

2. Tiêu đề dạng câu hỏi:

Bạn có cảm thấy bị kích thích với tiêu đề dạng câu hỏi? Nào, hãy trả lời thẳng thắn cho câu hỏi trên.Một nghiên cứu chỉ ra rằng, não bộ chúng ta thường bị tác động mạnh bởi những thách thức, các câu hỏi là một sự thách thức.Khi nhìn thấy các câu hỏi, người đọc thường nghĩ ngay ra một câu trả lời, và họ sẽ click vào bài viết xem câu trả lời của họ có giống của bạn hay không.

Hãy lấy một ví dụ: Làm thế nào để đưa website lên top trong 1 tuần?

Có thể trong đầu bạn sẽ có câu trả lời là “có” hoặc “không”, cũng có thế bạn sẽ bảo “chỉ được cái bốc phét”, nhưng tôi đảm bảo, bạn sẽ tìm hiểu xem tôi sẽ làm như thế nào.

3. Tiêu đề gợi trí tò mò:

“Lỗ hổng tò mò” được định nghĩa là khoảng cách giữa những gì chúng ta biết và những gì chúng ta muốn biết.Một khi chúng ta cảm nhận được “lỗ hổng” đó, chúng ta sẽ có một cảm giác “thèm muốn” được lấp đầy lỗ hổng.Điều này thôi thúc chúng ta đọc tiếp để tìm câu trả lời.

Tất nhiên, để khơi dậy trí tò mò, bạn cần để đối tượng biết một chút thông tin trước. Họ không thể tò mò về một thứ gì đó khi mà họ không biết chút gì về thứ đó.

Để dùng kỹ thuật này trong khi viết tiêu đề, hãy “nhử mồi” trước bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ.Hãy để đối tượng mục tiêu biết đủ nhiều để thấy tò mò, và đủ ít để không bị nhàm chán bởi chủ đề của bạn.

Tôi sẽ lấy một ví dụ với một tiêu đề thế này: “Ai cũng bảo SEO rất khó cho đến khi họ thấy cách tôi làm”.

Điều gì gây sự tò mò? Rõ ràng seo rất khó, nhất là với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Nhưng bạn có tò mò về cách tôi làm không?

4. Dùng các hình ảnh tiêu cực:

Có một thời gian, những tiêu đề có so sánh nhất như “tuyệt nhất”, “tốt nhất”, “uy tín nhất”… rất hiệu quả trong việc thu hút người đọc. Ví dụ: “Hãng máy tính bảng tốt nhất” hay “dịch vụ seo uy tín nhất”,…. Nhưng khi có quá nhiều cái nhất mà không có gì để đảm bảo cho những cái nhất đó, nó lại được lặp đi lặp lại quá nhiều, dẫncác tiêu đề “nhất” không còn thu hút được người đọc.

Theo một nghiên cứu của công cụ marketing Outbrain so sánh nhất tiêu cực gây bất ngờ và độc đáo hơn, và các so sánh nhất tiêu cực mang ý nghĩa cảnh báo cho các đối tượng mục tiêu – vì vậy mang lại lợi ích cho họ.Đây là một một cuộc nghiên cứu trên 65,000 mẫu tiêu đề để so sánh giữa các tiêu đề không chứa so sánh nhất, chứa so sánh nhất tiêu cực và chứa so sánh nhất tích cực.Kết quả là các tiêu đề có so sánh nhất tiêu cực có CTR cao hơn tới 63% so với các tiêu đề có so sánh nhất tích cực.

Ví dụ: Cách seo tiêu cực nhất sẽ “giết chết” website của bạn – bạn sẽ đọc để tránh những cách seo này, tôi đảm bảo với bạn như thế.

 

5. Tiêu đề dạng đưa ra hướng dẫn:

Các tiêu đề dạng “Làm thế nào…?”, “Các cách…”, “Mẹo…”, “Bí kíp…” nhấn mạnh vào lợi ích về mặt thông tin và vẫn luôn được sử dụng phổ biến.Chúng hứa hẹn sẽ mang đến cho đối tượng mục tiêu quyền lực, khả năng kiểm soát và khả năng xử lý tốt hơn các tình huống trong cuộc sống của họ.

Tuy nhiên, do các từ “cẩm nang”, “cách”, …đã được sử dụng rất nhiều, bạn cũng nên thay đổi một chút để giúp tiêu đề nổi bật hơn. Ví dụ như thay vì viết rằng “Làm thế nào để sắp xếp một ngày của bạn?”, hãy viết rằng: “Hướng dẫn cách sắp xếp một ngày trong vòng 5 phút”.

6. Dùng con số trong tiêu đề:

Hầu hết mọi người đều không thích sự mơ hồ, chung chung, những con số thường mang lại sự rõ ràng, người đọc thích điều đó. Tiêu đều của bạn sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp chữ số với các cách đặt tiêu đề khác. Bạn hãy trả lời xem bạn bị thu hút bởi tiêu đề nào trong 2 tiêu đề sau: “Làm thế nào để seo hiệu quả” hay “làm thế nào để seo hiệu quả với 3 bước”.

Một thí nghiệm tâm lý đã cho thấy rằng: chúng ta cảm nhận về thời gian chờ đợi khác hẳn khi biết và không biết sẽ phải chờ đợi trong bao lâu. Một bệnh nhân có thể bắt đầu hơi khó chịu khi biết rằng bác sĩ sẽ đến muộn 30 phút, nhưng sau đó anh ta sẽ dần thoải mái với khoảng thời gian đó. Ngược lại, nếu chỉ được cho biết là “bác sĩ sẽ đến sớm thôi”, anh ta sẽ dành cả khoảng thời gian đó để lo ngại, tính toán, hồi hộp…

Quy luật tương tự được áp dụng cho việc dùng các con số. Việc có các con số cho bạn biết rõ ràng bạn sẽ phải đọc cái gì, bao nhiêu ý, mất bao nhiêu thời gian…

7. Tiêu đề hướng trực tiếp đối tượng:

Rõ ràng rồi, bạn có thiên hướng đọc những bài viết dành cho chính bạn hoặc những người có cùng tính chất giống bạn.

Bạn có thể sử dụng những cụm từ như: “Dành cho những ai…”, “Nếu bạn là…”,… trong tiêu đề của mình.

Ví dụ: “Nếu bạn là chuyên gia IT hãy đọc bài này” Hoặc “Dành cho những ai đang học seo”

Kỹ thuật này khiến cho đối tượng của bạn cảm thấy họ được biết đến và thấu hiểu. Khi đọc một tiêu đề như vậy, não bộ bạn sẽ thốt lên: “Là mình đó!”. Kỹ thuật đặt tiêu đề này cũng giúp bạn giới hạn người đọc trong nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

8. Tiêu đề rõ ràng:

Những tiêu đề cho thấy rõ ràng đối tượng nên đọc, thông tin được bao gồm, hoặc chi tiết cụ thể luôn mang lại lượng click lớn hơn. Mọi tiêu đề chứa chi tiết cụ thể đều có hiệu quả tốt: số liệu, tên,….

Ví dụ: 1,000 máy tính Compaq được bán trong chương trình tri ân khách hàng

 

Cuối cùng, Để có một tiêu đề hay, bạn cần luyện tập cách đặt tiêu đề thường xuyên. Hãy viết ra 10, 20 hoặc nhiều hơn các tiêu đề khác nhau, sau đó chọn tiêu đề tốt nhất, cần dành thời gian cho việc QUAN TRỌNG này. Hãy luôn dựa trên các quy luật về tâm lý để tạo ra các tiêu đề hiệu quả, thu hút.

 

The post 8 kỹ thuật đặt tên tiêu đề hấp dẫn appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Quản trị web https://lamwebviet.com/dich-vu-quan-tri-web.html Wed, 06 Dec 2023 08:42:00 +0000 https://lamwebviet.com/dich-vu-quan-tri-web.html Dịch vụ quản trị website cho khách hàng một cách toàn diện bào gồm sao lưu web, viết bài và gửi các báo cáo thống kê về web hàng tuần

The post Quản trị web appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Quản trị web

Dịch vụ quản trị website cho khách hàng một cách toàn diện bào gồm sao lưu web, viết bài và gửi các báo cáo thống kê về web hàng tuần

quản trị web

Quản trị website là gì?

Quản trị website là công việc mà công ty, tổ chức, cá nhân phải làm website nhằm hoàn thiện về mặt nội dung sau khi đơn vị thiết kế website hoàn thành việc xây dựng website.

Quản trị website bao gồm:

  • Xây dựng nội dung website: sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu mang tính chất demo. Vì vậy, người quản trị website phải xây dựng đầy đủ nội dung cho website.
  • Cập nhật nội dung cho website một cách thường xuyên: website sống là website được cập nhật nội dung thường xuyên. Hơn nữa, việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website được đánh giá cao hơn, hấp dẫn người xem hơn. Từ đó sẽ có nhiều đối tác/ khách hàng hơn.
  • Tối ưu website:  tác động mã nguồn và nội dung website nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm: Google, Yahoo…và giúp website chạy nhanh hơn.
  • Quảng bá website: đây cũng là một phần công việc của một quản trị website. Người quản trị có thể quảng bá thông qua: diễn đàn/ site rao vặt, nick yahoo, email…
=

Tại sao phải quản trị website?

Quan trị website

Website chính là ngôi nhà mở của bạn trên Internet. Và bạn mong muốn có nhiều vị khách sẽ ghé thăm ngôi nhà của mình. Để thu hút được mọi người ghé thăm website của bạn, ngoài việc có 1 giao diện đẹp, bắt mắt, phù hợp với nội dung thì website của bạn cần thường xuyên cập nhật, cung cấp những thông tin hữu ích tới mọi người. Từ đó bạn có thể có thêm nhiều vị khách mới cũng như có những vị khách thường xuyên ghé thăm.

Hiện nay, những website có nội dung chất lượng, cập nhật thường xuyên được bộ máy tìm kiếm Google đánh giá rất cao. Việc thường xuyên cập nhật, tối ưu hoá bài viết sẽ giúp cho website của bạn tăng thứ hạng nhanh hơn, đồng thời tăng độ tin tướng đối với mọi người và sẽ giúp cho bạn có thể thu hút được nhiều lượt ghé thăm trong đó có cả các khác hàng tiềm năng của các bạn.

Vì sao nên lựa chọn chúng tôi giúp bạn quản trị website?

Lamwebviet cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, vậy nên chúng tôi hiểu rõ cần làm gì, phải làm gì nhằm tối ưu hoá website từ mã nguồn đến nội dung. Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ chuyên viên quản trị website chuyên nghiệp, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho quý khách hàng.

Dịch vụ biên tập và quản trị website của chúng tôi được chia thành 4 gói, phù hợp với quy mô các doanh nghiệp:

 

BÁO GIÁ DỊCH VỤ QUẢN TRỊ WEBSITE

Danh mục công việc thực hiện

 

Gói 1

500.000/tháng

Gói 2

800.000/tháng

Gói 3

1.300.000/tháng

Gói 4

1.800.000/tháng

Số lượng tin đăng

– Đối với bài đăng về tin tức ITZ Vietnam sẽ tự tìm kiếm, biên soạn và để thông tin nguồn tin lấy từ đâu.

– Đối với danh mục sản phẩm dịch vụ Quý khách hàng tự cung cấp.

20bài/tháng

25 bài/tháng

35 bài/tháng

40 bài/tháng

Khắc phục sự cố khi có lỗi xẩy ra

Đăng ký website vào google, bing, yahoo

Tạo file robots.txt

Tạo file sitemap.xml

Cài đặt Google Analytics

Tối ưu hóa thẻ IMG

Chuẩn hóa HTML theo chuẩn SEO

Không

Kiểm tra website trên Google

Sao lưu website

Hàng tháng

2 tuần

Hàng tuần

Hàng tuần

Gắn thương hiệu vào hình ảnh

Không

Không

Gửi báo cáo kết quả hàng tháng

– Báo cáo khối lượng công việc thực hiện

– Báo cáo số lượng khách hàng truy cập hàng tháng

– Báo cáo chỉ số phát triển của website

Hoàn phí 100% khi không thực hiện nhiệm vụ

Thiết kế cập nhật Banner mới khi có yêu cầu

Không

1 lần/tháng

2 lần/tháng

3 lần/tháng

Đăng ký website lên các website danh bạ

Hợp đồng tối thiểu

1 năm

9 tháng

06 tháng

06 tháng

Thanh toán tối thiểu 3 tháng/lần

Từ khóa: quản trị web, bảo trì web, chăm sóc website

The post Quản trị web appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Quy trình thiết kế website https://lamwebviet.com/quy-trinh-thiet-ke-website.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:57 +0000 https://lamwebviet.com/quy-trinh-thiet-ke-website.html Quy trình thiết kế web chuẩn sẽ mang đến cho bạn một web chuyên nghiệp "

Quy trình phát triển website chuẩn được mô phỏng theo mô hình thác nuớc, các giai đọan chủ chốt được chia thành các công đọan nhỏ hơn, cho phép thực hiện việc thiết kế web song song một lúc nhiều công đọan. Quy trình chuẩn có thể được chúng tôi thêm, bớt hoặc thay đổi để phù hợp với nhu cầu của dự án.

The post Quy trình thiết kế website appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Quy trình thiết kế website

Quy trình thiết kế web chuẩn sẽ mang đến cho bạn một web chuyên nghiệp

Quy trình phát triển website chuẩn được mô phỏng theo mô hình thác nuớc, các giai đọan chủ chốt được chia thành các công đọan nhỏ hơn, cho phép thực hiện việc thiết kế web song song một lúc nhiều công đọan. Quy trình chuẩn có thể được chúng tôi thêm, bớt hoặc thay đổi để phù hợp với nhu cầu của dự án.

quy trình thiết kế web

1. Lấy thông tin yêu cầu và nghiên cứu tính khả thi.

Ngay từ giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ chỉ định một account manager để giữ mối liên hệ thường xuyên với bạn trong suốt thời gian thực hiện dự án website của bạn. Người được chỉ định sẽ sắp xếp một buổi tư vấn (trực tiếp hoặc qua điện thoại) để thảo luận về yêu cầu và xác định mục tiêu chính cho website của bạn. Một khi chúng tôi hiểu rõ mục đích chủ yếu của bạn, chúng tôi sẽ xác định gói thiết kế web phù hợp với yêu cầu của bạn nhất. Người được chỉ định sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch xây dựng website để giúp bạn giải quyết tốt các yêu cầu cần thiết cho trang web.
Gói web theo yêu cầu sẽ theo một quy trình khắt khe hơn để bảo đảm những yêu cầu cụ thể của bạn được thể hiện tốt bằng văn bản trước khi đội ngũ lập trình tiến hành công việc thiết kế web.

2. Phân tích yêu cầu và lên kế hoạch thiết kế website

Sau khi các yêu cầu cho việc thiết kế web được thu thập đầy đủ, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích yêu cầu để chuyển thành yêu cầu kỹ thuật, phân tích hệ thống, các nhân sự cần thiết và lên kế hoạch thiết kế website. Quá trình này nhằm đảm bảo cho website của bạn được thiết kế sẽ tuân thủ theo quy trình và thực hiện đúng theo kế hoạch của công ty.

3. Thiết kế giao diện

Giai đoạn thiết kế giao diện cho website là một quá trình sáng tạo nhằm chuyển đổi hình ảnh doanh nghiệp của bạn thành một website chất lượng, giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua website theo cách chuyên nghiệp nhất.
Bản dự án xây dựng website được hoàn thành trong giai đoạn 1, sẽ giúp các nhân viên thiết kế giao diện hiểu rõ những yêu cầu kỹ thuật và sáng tạo mà website đòi hỏi. Trên cơ sở đó, các nhân viên thiết kế giao diện của chúng tôi sẽ chuẩn bị một khái niệm mô hình, minh họa hình dáng và cấu trúc trang web của bạn. Giao diện website mẫu này sẽ được chuyển cho bạn để lấy ý kiến. Trên cơ sở ý kiến phản hồi của bạn, nhân viên thiết kế giao diện của chúng tôi sẽ chỉnh sửa giao diện (nếu được yêu cầu) trước khi nghiệm thu giao diện lần cuối. Chúng tôi tin tưởng việc khách hàng tham gia trực tiếp vào quy trình sáng tạo sẽ đảm bảo giao diện thiết kế đáp ứng được các yêu cầu đề ra ban đầu.

4. Xây dựng cơ sở dữ liệu và Lập trình web

Giai đoạn lập trình web bao gồm việc chuyển đổi giao diện sang dạng website hoạt động. Nhân viên lập trình sẽ làm việc trực tiếp với nhân viên thiết kế giao diện để bảo đảm website thực sự sẽ phản ánh chính xác giao diện cuối cùng. Một khi khung sườn cơ bản của trang web được thiết lập, bộ phận lập trình sẽ bắt đầu hợp nhất bộ “Quản trị nội dung website CMS” với những chức năng được lựa chọn cho trang web. Song song với giai đoạn lập trình web, chúng tôi sẽ đăng ký tên miền và cấu hình các tài khoản email của bạn.

5. Kiểm tra chất lượng, nghiệm thu và bàn giao:

Trước khi upload website của bạn lên mạng để nghiệm thu, các nhân viên phát triển web sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra chất lượng cho website của bạn với các tiêu chuẩn khắt khe nhằm đảm bảo các tính năng của trang web vận hành hoàn hảo. Sau đó website sẽ được đưa lên môi trường mạng để thực hiện nghiệm thu. Một khi bạn hoàn toàn hài lòng với website của mình, chúng tôi sẽ tiến hành chuyển giao sản phẩm cùng các tài liệu liên quan.Website sau khi hoàn thành sẽ đi kèm với một chế độ bảo hành tối thiểu 1 năm. Đặc biệt, đối với những website được lưu trữ trên server của lamwebviet sẽ được bảo hành mãi mãi (chế độ bảo hành sẽ chấm dứt khi bạn không còn sử dụng website hoặc chuyển website về một máy chủ (server) khác không do lamwebviet cung cấp).
Với một quy trình phát triển và thiết kế web chuẩn, mỗi mẫu thiết kế của lamwebviet là sự kết hợp hiệu quả giữa chức năng thương mại, kiểu dáng và sáng tạo nghệ thuật.
Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để giảm thiểu chi phí xây dựng mà không làm ảnh hưởng đến tính hiệu quả về tính năng và giao diện trang web. Thành tựu này đạt được nhờ sự ra đời của các gói thiết kế web bao gồm các giao diện sẵn có và tiết kiệm thời gian phát triển một website chất lượng.
Mục tiêu của chúng tôi là phát triển và xây dựng những website chuyên nghiệp , phục vụ hiệu quả mục đích của doanh nghiệp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được đáp ứng dịch vụ chuyên nghiệp nhất !

The post Quy trình thiết kế website appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
6 website thương mại điện tử bị phạt 110 triệu đồng https://lamwebviet.com/6-website-thuong-mai-dien-tu-bi-phat-110-trieu-dong.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:55 +0000 https://lamwebviet.com/6-website-thuong-mai-dien-tu-bi-phat-110-trieu-dong.html Lập website thương mại điện tử (TMĐT) bán hàng nhưng không thông báo với Bộ Công Thương, 6 doanh nghiệp, cá nhân sở hữu các website: Bep.vn, Thegioibep.com, VertuCenter.com, Luxurymall.vn, Donghothuysy.com và Thegioivertu.com vừa bị xử phạt với tổng số tiền 110 triệu đồng.

The post 6 website thương mại điện tử bị phạt 110 triệu đồng appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

6 website thương mại điện tử bị phạt 110 triệu đồng

Lập website thương mại điện tử (TMĐT) bán hàng nhưng không thông báo với Bộ Công Thương, 6 doanh nghiệp, cá nhân sở hữu các website: Bep.vn, Thegioibep.com, VertuCenter.com, Luxurymall.vn, Donghothuysy.com và Thegioivertu.com vừa bị xử phạt với tổng số tiền 110 triệu đồng.

» Quy trình đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
» 5 xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý năm 2015

Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên môn cho Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Chi cục QLTT TP.Hà Nội tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn Hà Nội về việc chấp hành quy định của pháp luật về TMĐT, theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ (Nghị định 52).

Cụ thể, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website TMĐT bán hàng với Bộ Công Thương của 6 doanh nghiệp, cá nhân sở hữu các website: Bep.vn, Thegioibep.com, VertuCenter.com, Luxurymall.vn, Donghothuysy.com và Thegioivertu.com.

Tại thời điểm kiểm tra, cả 6 website này đều chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 27 của Nghị định 52 về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website TMĐT bán hàng. 

Chi cục QLTT TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu 6 website nêu trên với mức tiền phạt từ 10 – 20 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT bán hàng nhưng không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81 của Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, 6 website này còn bị đưa vào “Danh sách các website vi phạm” tại Cổng thông tin quản lý hoạt động TMĐT. Tính đến thời điểm hiện tại, “Danh sách các website vi phạm” đã “bêu tên” 14 website như: 123vatgia.vn, muaban18.com, techland.com.vn, dongho88.com, ducdongho.com, chotravinh.vn…

Theo ictnews.vn

The post 6 website thương mại điện tử bị phạt 110 triệu đồng appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
11 trang web có thiết kế giao diện trên mobile đẹp nhất https://lamwebviet.com/11-trang-web-co-thiet-ke-giao-dien-tren-mobile-dep-nhat.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:48 +0000 https://lamwebviet.com/11-trang-web-co-thiet-ke-giao-dien-tren-mobile-dep-nhat.html Không phải bàn cãi, mobile, hay các loại máy tính bảng sẽ là công cụ được người dùng lướt net nhiều nhất trong tương lai. 

The post 11 trang web có thiết kế giao diện trên mobile đẹp nhất appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

11 trang web có thiết kế giao diện trên mobile đẹp nhất

Không phải bàn cãi, mobile, hay các loại máy tính bảng sẽ là công cụ được người dùng lướt net nhiều nhất trong tương lai. 

» Website của bạn có cần phải tương thích xem trên các thiết bị di động ?
» Những yếu tố sẽ giúp mobile web thành công
» Từ 21/04/2015 Google bắt đầu áp dụng thuật tìm kiếm mới trên thiết bị di động

Các nhà thiết kế ngoài việc thiết kế cho màn hình pc, laptop còn phải thiết kế để ngươì dùng sử dụng trên thiết bị cầm tay, với màn hình nhỏ, và tương tác khác rất nhiểu so với cách sử dụng pc thường thấy.

Cùng xem các thiết kế đẹp cả trên pc lẫn trên mobile để tham khảo

MORE Mobile Relations

Warface

Madebymode

 Hacker Group

Full Frontal

 This is Yoke 

SpigotDesign

BigBite

Quaintology

Aerie

  

fxnine

 

Nguồn sưu tầm internet

» Thiết kế web chuẩn mobile – Thiết kế web responsive

The post 11 trang web có thiết kế giao diện trên mobile đẹp nhất appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Khoảng trắng bí ẩn bên dưới thẻ img https://lamwebviet.com/khoang-trang-bi-an-ben-duoi-the-img.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:45 +0000 https://lamwebviet.com/khoang-trang-bi-an-ben-duoi-the-img.html Khi sử dụng thẻ img để chèn ảnh vào trang web, có 1 hiện tượng khá thú vị mà không phải ai cũng biết hoặc để ý đến. Đó là nếu bọc thẻ img bởi 1 thẻ div (hoặc bất kỳ 1 thẻ nào khác) thì sẽ xuất hiện 1 khoảng trắng nhỏ ở bên dưới ảnh.

The post Khoảng trắng bí ẩn bên dưới thẻ img appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Khoảng trắng bí ẩn bên dưới thẻ img

Khi sử dụng thẻ img để chèn ảnh vào trang web, có 1 hiện tượng khá thú vị mà không phải ai cũng biết hoặc để ý đến. Đó là nếu bọc thẻ img bởi 1 thẻ div (hoặc bất kỳ 1 thẻ nào khác) thì sẽ xuất hiện 1 khoảng trắng nhỏ ở bên dưới ảnh.

Học lập trình web HTML và CSS căn bản

Nếu chúng ta thiết lập padding cho thẻ div thì do khoảng trắng này mà khoảng cách phần bên dưới vẫn lớn hơn phần bên trên. Vậy khoảng trắng này từ đâu mà có?

Học lập trình web HTML và CSS trực tuyến

Để hiểu rõ về vấn đề này, chúng ta phải nắm rõ về HTML, CSS, đặc biệt là khái niệm về Inline element và Block element.

Mặc định thẻ img trong HTML là một Inline element, tức là nó được coi như là text. Do đó nó sẽ được browser xử lý như với text thông thường. Đến đây ta lại phải biết một chút về text, một số khái niệm về text trong kỹ thuật in ấn:

  • Trên cùng 1 dòng, các chữ cái sẽ nằm trên một đường thẳng gọi là baseline (đó cũng là giá trị mặc định của thuộc tính vertical-align trong CSS)
  • Một số chữ cái, ký tự đặc biệt sẽ có 1 phần nằm dưới baseline ví dụ như y, j, p, g, … và phần nằm dưới đó gọi là descenders (tương tự, có 1 phần nằm trên text gọi là ascenders)

    Học lập trình web HTML và CSS nâng cao

 Do đó trình duyệt sẽ tạo ra 1 khoảng trắng dành cho phần descenders của text, nếu chúng ta viết thêm 1 vài ký tự có descenders vào bên cạnh ảnh và tăng font-size của chúng lên, chúng ta sẽ thấy rõ tại sao lại có khoảng trắng nhỏ bên dưới ảnh.

Học lập trình web HTML và CSS online

Vậy là chúng ta đã khám phá được khoảng trắng bí ẩn bên dưới thẻ img. Và để xử lý khoảng trắng đó chúng ta có thể dùng các cách sau:

  • Dùng thuộc tính vertical-align cho thẻ img với giá trị là middle.
  • Dùng thuộc tính line-height cho thẻ div với giá trị là 0.
  • Chuyển img thành Block element với thuộc tính display.

Theo techmaster.vn

The post Khoảng trắng bí ẩn bên dưới thẻ img appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Code phóng to tất cả ảnh trong bài viết với jQuery Fancybox https://lamwebviet.com/code-phong-to-tat-ca-anh-trong-bai-viet-voi-jquery-fancybox.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:42 +0000 https://lamwebviet.com/code-phong-to-tat-ca-anh-trong-bai-viet-voi-jquery-fancybox.html Hôm nay mình thêm code phóng to tất cả ảnh trong phần nội dung bài viết bằng  jQuery Fancybox nên share cho các bạn nào cần dùng nhé
Bạn có thể xem thêm tại đây

The post Code phóng to tất cả ảnh trong bài viết với jQuery Fancybox appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Code phóng to tất cả ảnh trong bài viết với jQuery Fancybox

Hôm nay mình thêm code phóng to tất cả ảnh trong phần nội dung bài viết bằng  jQuery Fancybox nên share cho các bạn nào cần dùng nhé
Bạn có thể xem thêm tại đây

<link rel=”stylesheet” type=”text/css” media=”screen” href=”http://cdnjs.cloudflare.com/ajax/libs/fancybox/1.3.4/jquery.fancybox-1.3.4.css” />
<style type=”text/css”>
a.fancybox img {
border: none;
box-shadow: 0 1px 2px rgba(0,0,0,0.6);
-o-transform: scale(1,1); -ms-transform: scale(1,1); -moz-transform: scale(1,1); -webkit-transform: scale(1,1); transform: scale(1,1); -o-transition: all 0.2s ease-in-out; -ms-transition: all 0.2s ease-in-out; -moz-transition: all 0.2s ease-in-out; -webkit-transition: all 0.2s ease-in-out; transition: all 0.2s ease-in-out;
a.fancybox:hover img {
position: relative; z-index: 999; -o-transform: scale(1.03,1.03); -ms-transform: scale(1.03,1.03); -moz-transform: scale(1.03,1.03); -webkit-transform: scale(1.03,1.03); transform: scale(1.03,1.03);
}
</style>
<script type=”text/javascript” src=”http://code.jquery.com/jquery-1.11.0.min.js”></script>
<script type=”text/javascript” src=”http://code.jquery.com/jquery-migrate-1.2.1.min.js”></script>
<script type=”text/javascript” src=”http://cdnjs.cloudflare.com/ajax/libs/fancybox/1.3.4/jquery.fancybox-1.3.4.pack.min.js”></script>
 
<script type=”text/javascript”>
$(function($){
 
$(‘.post-content img’).addClass(‘fancybox’);
var addToAll = false;
var gallery = false;
var titlePosition = ‘inside’;
$(addToAll ? ‘img’ : ‘img.fancybox’).each(function(){
var $this = $(this);
var title = $this.attr(‘title’);
var src = $this.attr(‘data-big’) || $this.attr(‘src’);
var a = $(‘<a href=”#” class=”fancybox”></a>’).attr(‘href’, src).attr(‘title’, title);
$this.wrap(a);
 
});
if (gallery)
$(‘a.fancybox’).attr(‘rel’, ‘fancyboxgallery’);
$(‘a.fancybox’).fancybox({
titlePosition: titlePosition
});
});
 
$.noConflict();
</script>
 

The post Code phóng to tất cả ảnh trong bài viết với jQuery Fancybox appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
Sự khác nhau giữ web B2B và B2C là gì ? https://lamwebviet.com/su-khac-nhau-giu-web-b2b-va-b2c-la-gi.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:40 +0000 https://lamwebviet.com/su-khac-nhau-giu-web-b2b-va-b2c-la-gi.html B2B là gì? B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

The post Sự khác nhau giữ web B2B và B2C là gì ? appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

Sự khác nhau giữ web B2B và B2C là gì ?

B2B là gì? B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

Thương mại điện tử – B2B là gì?

B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử.

B2C (Business – To – Customer): Thương mại điện tử B2C là chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên Internet giữa doanh nghiệp với khách hàng, mà trong đó, đối tượng khách hàng của loại hình này là các cá nhân mua hàng. Loại hình này áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho khách hàng qua Internet, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của cá nhân.

Về phương thức giao dịch, mô hình giao dịch B2B tiếp tục là lựa chọn chiếm ưu thế khi doanh nghiệp tiến hành xây dựng website thương mại điện tử. Trong khi tỷ lệ website có đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng không thay đổi qua hai năm, thì tỷ lệ website hướng tới đối tác là tổ chức hoặc doanh nghiệp đã tăng từ 76,4% năm 2006 lên đến 84,8% năm 2007. Hướng đi của doanh nghiệp Việt Nam cũng phù hợp với xu thế chung của thế giới, lấy phương thức giao dịch B2B làm động lực phát triển cho thương mại điện tử và qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Vậy điểm khác biệt giữa Thương mại điện tử B2B và B2C là gì?

Điều thứ nhất là sự khác nhau về khách hàng

Khách hàng của các giao dịch B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) là các công ty còn khách hàng của B2C là các cá nhân. Tuy nhiên cần phải xem xét chữ C trong B2C là người tiêu dùng cuối cùng (End-user). Nghĩa là C còn bao gồm cả những doanh nghiệp mua sắm hàng hóa về để tiêu dùng. Chẳng hạn như doanh nghiệp mua bàn ghế phục vụ cho công việc văn phòng.

Xét về tổng thể, các giao dịch B2B phức tạp hơn và đòi hỏi tính an toàn cao hơn. Ngoài ra, có 2 sự khác biệt lớn nữa:

Khác biệt về đàm phán, giao dịch:

Việc bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) phải bao gồm cả các yếu tố như đàm phán về giá cả, việc giao nhận hàng và xác định quy cách, các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm. Bán hàng cho người tiêu dùng (B2C) không nhất thiết phải bao gồm tất cả các yếu tố như vậy. Điều này khiến cho các nhà bán lẻ dễ dàng hơn trong việc đưa lên mạng catalog sản phẩm dịch vụ của họ để mở một siêu thị trực tuyến. Đó cũng chính là lý do tại sao những ứng dụng Thương mại điện tử B2B đầu tiên được phát triển chỉ cho những hàng hóa và sản phẩm hoàn chỉnh, đơn giản trong khâu mô tả đặc tính và định giá.

Khác biệt về vấn đề tích hợp:

Các công ty trong Thương mại điện tử B2C không phải tích hợp hệ thống của họ với hệ thống của khách hàng. Trái lại các công ty khi bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) cần phải đảm bảo rằng các hệ thống của họ có thể giao tiếp được với nhau mà không cần sự can thiệp trực tiếp của con người dẫn đến nhu cầu phải tích hợp hệ thống của doanh nghiệp bán hàng và doanh nghiệp mua hàng.

The post Sự khác nhau giữ web B2B và B2C là gì ? appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>
So sánh Blogger & WordPress ưu điểm và hạn chế https://lamwebviet.com/so-sanh-blogger-wordpress-uu-diem-va-han-che.html Wed, 06 Dec 2023 08:41:37 +0000 https://lamwebviet.com/so-sanh-blogger-wordpress-uu-diem-va-han-che.html WordPress và Blogger là nền tảng blog phổ biến nhất và cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Blogger là thuộc sở hữu của Google. WordPress là một mã nguồn mở và phần mềm viết blog miễn phí.

The post So sánh Blogger & WordPress ưu điểm và hạn chế appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>

So sánh Blogger & WordPress ưu điểm và hạn chế

WordPress và Blogger là nền tảng blog phổ biến nhất và cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Blogger là thuộc sở hữu của Google. WordPress là một mã nguồn mở và phần mềm viết blog miễn phí.

» Gần 1.000 website Việt Nam dính lỗ hổng nguy hiểm trong WordPress
» Theme WordPress miễn phí cực chất
» Hơn 100 ngàn trang sử dụng WordPress bị nhiễm malware

Blogger (Blogspot) và WordPress là hai nền tảng blog phổ biến nhất trên Internet trong suốt thời gian vừa qua. Nếu bạn là một cư dân mạng, một SEOer, một Bloger, thì cái tên Blogger (Blogspot) có lẽ không cần giới thiệu nhiều. Và thực sự tôi cũng là một Fan cuồng của Blogspot vì đó là một sản phẩm con cưng là thuộc sở hữu của Google cho nên nó cung cấp những điều thật tuyệt vời đối với công việc của tôi, và tôi cũng hiểu được giá trị và sức mạnh khủng khiếp của Blogspot. Blogger cung cấp địa chỉ .blogspot.com và WordPress.com cung cấp .wordpress.com . Bạn có thấy việc làm quen với địa chỉ blogspot cực kỳ đơn giản hay không ? Vì nó là 100% miễn phí và hầu hết người dùng Google sở hữu một blog blogspot.

WordPress là Big Daddy của Blogosphere. WordPress phổ biến nhất hệ thống quản trị nội dung (CMS). WordPress là một CMS, một mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí để làm blog, trang web cá nhân hoặc bất cứ gì mà bạn thích. WordPress được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng MySQL database. WordPress là “con” của B2 / Cafelog, được xây dựng trên sự tiện dụng, cùng các định dạng chuẩn của web. Từ “WordPress” có thể không phải là phổ biến như “Blogspot” nhưng tôi đặt cược blog ưa thích của bạn được cung cấp bởi WordPress.

Blogger & WordPress - Ưu điểm và khuyết điểm

Blogger & WordPress – Ưu điểm và khuyết điểm

Blogger có những ưu điểm và hạn chế gì ?

Ưu điểm:

  • Đó là 100% miễn phí và được sở hữu bởi Google.
  • Nó rất dễ dàng để thiết lập và quản lý một blog Blogspot.
  • Xuất bản nội dung là đơn giản.
  • Bạn có thể sử dụng tên miền riêng của bạn, nếu bạn sở hữu một.
  • Cho phép bạn hiển thị các quảng cáo như – Amazon, Google AdSense, vv
  • Được xây dựng trong các tính năng mạng xã hội.
  • Nó rất đáng tin cậy vì Blogger được cung cấp bởi Google.
  • Không cần đến cơ sở dữ liệu sao lưu.
  • Bài viết của bạn sẽ được tự động lập chỉ mục của Google.
  • 100% quảng cáo miễn phí.

Hạn chế:

  • Chỉ có 1 GB lưu trữ.
  • Bạn không sở hữu các blog.
  • Không hỗ trợ FTP.

WordPress: WordPress.com & WordPress.org

WordPress.org là một mã nguồn mở và phần mềm viết blog miễn phí. WordPress.com là phiên bản lưu trữ của WordPress.org. Bất cứ ai cũng có thể tải về phần mềm WordPress từ WordPress.org và cài đặt trên trang web của họ cho miễn phí.

WordPress (thông qua WordPress.com) cung cấp một phiên bản miễn phí với tính năng hạn chế cũng như một phiên bản trả tiền với các tính năng cao cấp. WordPress.org tự lưu trữ thông tin dữ liệu đó là sự lựa chọn tất cả các blogger chuyên nghiệp.

Nếu bạn chọn blog WordPress.com miễn phí bạn sẽ chỉ được sử dụng các tài nguyên ứng dụng trong một giới hạn nhất định. Nếu bạn muốn tính năng đầy đủ và cao cấp hơn thì phải nâng cấp và sử dụng bản trả phí.

Ưu điểm và khuyết điểm WordPress (Version miễn phí)

Ưu điểm:

WordPress là rất đơn giản để sử dụng tuy nhiên phải mất một thời gian để tìm hiểu và khám phá các chức năng giao diện. 

  • Đó là 100% miễn phí.
  • Nó rất thân thiện với công cụ tìm kiếm.
  • Không cần đến cơ sở dữ liệu sao lưu.
  • WordPress là rất linh hoạt vì nó là mã nguồn mở. Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh blog của bạn theo cách bạn muốn.
  • Bạn sở hữu các blog và bạn có toàn quyền kiểm soát blog của bạn
  • Bạn có thể cài đặt bất kỳ chủ đề hoặc bổ sung. Có tấn miễn phí và phí bảo hiểm các chủ đề WordPress và các plugins.
  • Nó là công cụ tìm kiếm thân thiện và bạn có thể thiết lập tùy chỉnh thẻ meta của riêng bạn.
  • Nó chỉ mất vài phút để thiết lập blog của bạn.

Nhược điểm:

  • WordPress phát hành bản cập nhật thường xuyên, do đó bạn phải cập nhật các phần mềm mỗi khi họ phát hành một phiên bản mới (nhưng nó đòi hỏi chỉ vài cú nhấp chuột).
  • Bạn không sở hữu các blog.
  • Bạn không được phép để kiếm tiền từ blog WordPress.com của bạn bằng cách sử dụng Google AdSense, Chitika, Amazon, biểu ngữ, vv
  • Hỗ trợ hạn chế về chủ đề và bổ sung.
  • Không FTP Access.
  • Hiển thị quảng cáo, trừ khi bạn mua opt cho phiên bản quảng cáo miễn phí mà chi phí $ 29,97 hàng năm.
  • WordPress.org Pros và Cons (Self Hosted)
  • Bạn phải mua một tên miền và web hosting.
  • Bạn phải lấy thường xuyên sao lưu cơ sở dữ liệu.

Blogger-vs-WordPress.jpg
WordPress hay Blogger ?

Khi bạn thiết lập blog của bạn trên Blogspot, bạn không thực sự sở hữu blog của bạn, Google đang sở hữu nó. Google có quyền đình chỉ bất kỳ blog được tổ chức bởi Blogger. Nếu họ nghĩ rằng bạn đang làm phiền hoặc sử dụng vật liệu có bản quyền thì họ sẽ đóng cửa blog của bạn. Google đã đóng cửa rất nhiều blog phổ biến trong quá khứ. Nó có thể xảy ra với bạn nếu thuật toán của họ nghĩ rằng bạn đang làm phiền hoặc nếu bạn đang vi phạm bất kỳ điều khoản của họ.

Nếu bạn nghiêm túc về việc viết blog và muốn thiết lập một blog chuyên nghiệp thì một tổ chức tự WordPress là sự lựa chọn đúng đó là lý do tại sao 90% của tất cả các blog kinh doanh được cung cấp bởi WordPress. Hầu hết người dùng Blogspot chuyển sang WordPress một khi họ đã thiết lập blog của họ. Nhưng nếu bạn là một Newbie thì tôi sẽ khuyên Blogger vì nó dễ dàng để cài đặt và miễn phí 100%. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể chuyển sang WordPress.

Nguồn: Internet

The post So sánh Blogger & WordPress ưu điểm và hạn chế appeared first on Thiết kế web theo yêu cầu | Thiết kế website chuyên nghiệp.

]]>